Blogroll

Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Unknown

Một số đặc điểm để biết đâu là pha lê, đâu là thủy tinh

Nhiều người trong chúng ta vẫn chưa có cho mình những kiến thức về pha lê và thủy tinh, thực sự để phân biệt được hai thủy tinh và pha lê cũng không phải là điều dễ dàng nếu như chúng ta không có cho mình những kiến thức cơ bản hay kinh nghiệm đã mua thì khó có thể lựa chọn được cho mình đâu là pha lê và đâu là thủy tinh. Ở bài viết này chúng tối sẽ giới thiệu đến bạn đọc cấu tạo của pha lê và một số đặc điểm để phân biệt giữa pha lê và thủy tinh thông thường để các bạn có cái nhìn khái quát cũng như một phần kiến thức trước khi đi mua các sản phẩm từ pha lê như mua đèn trang trí, đèn chùm pha lê,...


Pha lê là các mặt hàng được sản xuất từ thủy tinh chứa chì này. Thủy tinh pha lê thường chứa từ 12-28% chì, nhưng có thể chứa tới 33% chì. Tại hàm lượng này nó tạo ra độ lấp lánh cao nhất. Hàm lượng chì cao hơn làm cho thủy tinh khó tạo ra các tính chất của pha lê khi thổi. Việc pha thêm ôxít bari chỉ có tác dụng làm tăng chiết suất của thủy tinh.




-Pha lê được chia thành bốn loại.

* Loại thứ nhất có 5% chì.

* Loại 2 chứa 14% chì, dùng làm hạt đèn chùm.

* Loại thứ ba chứa 24% chì chất lượng cao được sử dụng tạo các đồ vật trong gia đình sử dụng hằng ngày.

*Loại thứ tư chứa 31,76% chì là loại cao cấp để làm ra các vật trang trí như lọ hoa, ly, tách, gạt tàn, con giống…

Tuy nhiên, những sản phẩm có độ chì cao trông long lanh và đẹp như vậy lại có hại cho sức khoẻ con người.

Những đặc điểm để phân biệt pha lê và các loại thủy tinh thường là:

- Pha lê rất nặng so với thủy tinh thuờng.

- Pha lê có độ chiết quang cao sau khi mài gọt cẩn thận, khi ánh sáng chiếu vào thì có khúc xạ và nhìn vào thấy nhiều màu sắc.

- Khi gõ vào pha lê, âm thanh phát ra nghe rất thanh và vang do độ cứng và dạng tinh thể của nó.

Cách phân biệt Pha lê Áo (Swarovski) với các loại Pha lê khác:

Pha lê Swarovski (hay còn gọi là Crystallized Swarovski Elements) là một dòng sản phẩm của hãng thời trang Swarovski của Áo. Đây cũng là loại pha lê đẹp nhất, sang trọng và đắt tiền nhất trong các loại pha lê hiện có trên thị trường.

* Pha lê Swarovski của Áo sáng bóng, có sắc cầu vồng trong hạt. Sắc cầu vòng đặc biệt rõ với những màu nhạt như Crystal, Light Rose, Light Peach, Violet…

- Độ bắt sáng của pha lê Áo cao, rất nhạy với ánh sáng lạnh.

- Độ đều của hạt rất cao, ít có hạt bị lỗi.

- Với loại pha lê của Swarovski, bạn càng sử dụng pha lê càng sáng bóng.

- Về trọng lượng, pha lê Áo cũng nặng hơn các pha lê khác.

* Pha lê Tiệp cũng có sắc cầu vồng nhưng không được rõ. Chỉ có thể phát hiện ở những màu nhạt. Hạt pha lê Tiệp không được đều bằng pha lê Áo. Tuy nhiên, độ chênh lệch không cao.

* Pha lê Trung Quốc không được sắc nét bằng hai loại trên. Với loại thủy tinh “nâng tầm”, điều này càng dễ nhận thấy. Pha lê Trung Quốc nhanh bị mờ sau một thời gian sử dụng.

ADVERTISEMENT
Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :